Sự kiện - Nhân vật

Tiểu học Phú Phong khẳng định "thương hiệu" bằng chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Phú Phong được biết đến là đơn vị nằm trong top đầu về công nhận Đạt chuẩn Quốc gia, nằm trung tâm và sát với trường Tiểu học Thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Bằng sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nhiều năm liền toàn trường vinh dự đạt thành tích cao về chất lượng giáo dục. 

z2415520663582 08ef22e25ca10414d47efa04a91405c6

Chất lượng đào tạo luôn luôn đặt lên hàng đầu

Hiện nay trường có tổng số học sinh: là 363 em chia thành 12lớp. Trong đó: Khối lớp 1: 81 em/2 lớp, khối 2: 85em/3lớp, khối 3: 71 em/2 lớp, khối 4: 49em/2 lớp, khối 5: 77 em/3 lớp.

Cùng theo đó là đội ngũ giáo viên giỏi, trình độ chuyên môn cao, yêu nghề và luôn luôn đặt lợi ích giảng dạy những điều hay, lễ phải, những kiến thức quan trọng cho các em học sinh là trên hết. Mỗi giáo viên tong trường đều thực hiện nghiêm túc kỷ cương nề nếp. Làm tốt công tác xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần phù hợp, tổ chức thực hiện nghiêm túc,có kiểm tra giám sát, có đánh giá rút kinh nghiệm sau mỗi tuần, mỗi tháng, kì. Nhà trường phân công nhiệm vụ cho các thành viên khoa học, phù hợp, phát huy tối đa năng lực của từng cá nhân. Đánh giá xếp loại CB,GV sát, đúng; công tác thi đua công khai, minh bạch đúng quy định. Công tác thông tin báo cáo kịp thời. Xây dựng cảnh quan nhà trường luôn xanh- sạch- đẹp - an toàn. 

z2415520654458 50ed6e20299005930192578da3fdb5b0

Nhà trường luôn chỉ đạo thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học của Bộ GD-ĐT ( theo QĐ 16/2006/QĐ- BGDĐT) và xây dựng thời khóa biểu phù hợp với thực tế nhà trường đã được PGD phê duyệt. Xây dựng chương trình và Thời khóa biểu Học kỳ II sau nghỉ dịch Covid_19 và hoàn thành chương trình đảm bảo đúng tiến độ.

Thực hiện nghiêm túc chương trình và thời khoá biểu, dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh, chú trọng rèn các kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng cơ bản của học sinh theo yêu cầu của khối lớp thông qua hoạt động học và các hoạt động khác do giáo viên tổ chức góp phần hình thành năng lực chung và các phẩm chất của người học sinh tiểu học. Giao quyền tự chủ cho giáo viên trong việc chuẩn bị  bài và giảng dạy phù hợp với đối tượng, tự chịu trách nhiệm về kết quả học tập của học sinh, chấp nhận sự khác biệt về mức độ hoàn thành Mục tiêu bài học nhưng GV cần sắp xếp thời gian để tất cả học sinh đều hoàn thành theo yêu cầu chuẩn KT. 

Sắp xếp thời khoá biểu, rà soát và xây dựng kế hoạch dạy học trong học kì 2  theo hướng dẫn của chuyên môn Phòng GD-ĐT và thực tế của nhà trường. Bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng  của từng khối và thực hiện nghiêm túc giảm tải nội dung và Chuẩn KT. Phân hóa mạnh trong việc dạy học.

Các nội dung dạy học lồng ghép, nội dung giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống trong trong các môn học, các hoạt động giáo dục.

z2415520659154 e542ecfdd97da01b829ea27e0f33128e

Ðổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học

Nhằm tạo điều kiện học tập và giảng dạy cho giáo viên cũng như học sinh đạt được hiệu quả cao nhất, Nhà trường tiểu học Phú Phong đã chỉ đạo thực hiện theo hướng dẫn địa chỉ từng bài theo từng tháng để thực hiện dạy học theo PPBTNB. Giáo viên các khối đã chọn một số bài phù hợp với điều kiện thực tế của học sinh dể dạy có hiệu quả. Thực hiện dạy  Mĩ thuật theo phương pháp mới đối với 100 % số học sinh khối 2,3,4,5. Giáo viên chủ động nghiên cứu kĩ các chủ đề mà kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy như: Vẽ biểu cảm - Vẽ cùng nhau - Vẽ theo nhạc - Xây dựng cốt truyện - Xây dựng câu chuyện ....nhằm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, tiết học thoải mái, sinh động hơn. Từ môn học này tạo cơ hội cho học sinh thực hành, ứng dụng trong học tập và cuộc sống. Học sinh khám phá ra những điều mới mẻ hơn, phát triển khả năng sáng tạo, phát triển khả năng giao tiếp, kỹ năng trình bày sản phẩm của mình trước đám đông.

Áp dụng các thành tố tích cực của Mô hình trường học mới trong quá trình dạy học: Tất cả giáo viên có ý thức tự học tự bồi dưỡng thông qua quá trình làm việc để nâng cao năng lực, khai thác triệt để 5 bước lên lớp (Tạo hứng thú; tổ chức trải nghiệm; hướng dẫn rút ra kiến thức mới; tổ chức thực hành; thực hiện tốt bài tập ứng dụng). Trong suốt quá trình lên lớp, giáo viên chú trọng thực hiện việc đánh giá thường xuyên kèm theo việc điều chỉnh lại cách dạy và cách học.

Cơ sở vật chất nhà trường đầu tư đồng bộ về bàn ghế, bảng lớp và các phương tiện dạy học khác. 100% học sinh có đủ sách giáo khoa và đồ dùng học tập theo quy  định; đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 hầu hết đã dạy từ những năm học  trước nên nắm vững, nhuần nhuyễn quy trình 4 việc. Giáo viên dạy các tiết môn Tiếng Việt 1- CGD đều tuân thủ quy trình dạy học và chủ động trong điều chỉnh ngữ liệu. Hầu hết phụ huynh đã nắm được cách đánh vần (theo CGD) nên đã giúp được GV trong việc hướng dẫn con tự học ở nhà. 

Đổi mới đánh giá học sinh, 100% CBQL và giáo viên tham gia nghiên cứu, học tập thường xuyên Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT. Hướng dẫn giáo viên tập trung kiểm tra từng cá nhân học sinh, để nhận xét và có biện pháp hỗ trợ bằng lời kịp thời. Qua kiểm tra, tất cả giáo viên đều nắm được nội dung Thông tư 22, biết đánh giá nhận xét học sinh theo tinh thần chỉ đạo, sửa sai kịp thời, chi tiết từng kĩ năng, từng bài làm của học sinh. 

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, tích hợp, lồng ghép trong các tiết dạy, phối hợp với phụ huynh, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ở địa phương để thực hiện hiệu quả.  

z2415520653007 cdaf995406118d81e22fd3a790bd6f02

Trong học kì 1 nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; sinh hoạt các câu lạc bộ năng khiếu; dạy học kỹ năng sống và tổ chức nhiều sân chơi phù hợp với học sinh. Các câu lạc bộ hoạt động thường xuyên và hiệu quả có:  CLB thể dục thể thao. Kết quả tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, trường có 16 em đạt giải. Cụ thể đạt giải Nhì môn bóng đá, 02 giải Nhất môn bơi ếch và 50 mét bơi tự do nam (em Đặng Quốc Quân, lớp 5C); 01 giải Nhì môn Cờ vua, 2 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Tiểu học Phú Phong ngày càng chú trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy học tiếng anh và tin học. Thực hiện dạy học cho HS Khối 4+5 trong Học kỳ I; từ học kỳ 2, sau khi nghỉ dịch Covid-19 không áp dụng mà GV tiếng Anh tổ chức dạy ôn tập qua Zoom cho HS theo từng khối ( 1 buổi/tuần).

Thực hiện tốt giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số. Hiện nay, tổng số học sinh khuyết tật tại tiểu học Phú Phong có 03 em, 01 em có đánh giá, 02 em không đánh giá. Nhà trường đã có hồ sơ theo dõi học sinh khuyết tật, cập nhật đảm bảo. Học sinh khuyết tật có đánh giá đã có sổ học bạ như học sinh bình thường.  GVCN lớp thường xuyên nắm bắt và phối hợp cùng với gia đình để biết cách ứng xử ban đầu, chủ động trong mọi tình huống để xử lí giúp HS giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Đầu năm, nhà trường đã tiến hành điều tra rà soát để nắm rõ các đối tượng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em đến trường, đảm bảo chế độ (theo quy định) cho học sinh nghèo, học sinh cận nghèo. Toàn trường có 24 em có hoàn cảnh khó khăn, Liên đội đã tổ chức các hoạt động phù hợp có ý nghĩa thiết thực vừa giáo dục lòng nhân ái cho học sinh đồng thời hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh khó khăn nhân dịp Tết đến nhằm động viên tinh thần, giúp các em vươn lên để học tập tốt. 

Đơn vị có 3 em học sinh lớp 5 là người dân tộc. Các em đều ngoan, lễ phép 

Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng, phát triển thư viện trường tiểu học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực cho học sinh.

Nhà trường đã rà soát, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho việc triển khai CTGDPT 2018 cấp tiểu học. Tập trung rà soát đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường, tham mưu UBND huyện bổ nhiệm, luân chuyển, điều tiết cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, cân đối đội ngũ và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học. 

Nhà trường đã chủ động bám sát Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GDĐT ban hành quy định về quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục NGCK theo định hướng của CV 1336/ SGD&ĐT ngày 06/9/2018.

Lựa chọn đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và ưu tiên cho giáo viên đảm nhiệm dạy khối 1 năm học 2020 - 2021. Tham gia chuyên đề, hội thảo để nắm bắt chương trình GDPT mới và các điều kiện cần thiết khác nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai dạy học lớp 1. Đồng thời phát huy vai trò chủ động trong việc nghiên cứu, nắm bắt chương trình của mỗi cán bộ, giáo viên. Phân công đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 tham gia đầy đủ, có chất lượng các đợt tập huấn do Sở tổ chức và tổ chức tập huấn dạy học lớp 1 theo CTGDPT mới, đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 được tập huấn và nắm chắc nội dung, phương pháp dạy học chương trình mới. 

Tổ chức họp phụ huynh học sinh 5 tuổi 2 lần để tuyên truyền thực hiện đổi mới sách giáo khoa, chương trình giáo dục năm 2018. Ngoài ra lồng ghép tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân qua các cuộc giao ban, hội nghị ở địa phương. Đưa tin bài lên trang Web của trường...

Năm 2020,toàn trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra

Với những mục tiêu, cố gắng phấn đấu đề ra, trong năm 2020, toàn trường Tiểu học Phú Phong có 353/361 em hoàn thành chương trình lớp học, đạt 97,8%; Chưa xét lên lớp: 8 em, tỷ lệ: 2,2%; Học sinh xếp lên lớp lần 1: 353/361 em – tỷ lệ: 97,8 %; Học sinh tham gia hội khỏe phù đổng cấp huyện: 16 em đạt 4,4%. Về tập thể đạt Giải Nhất toàn đoàn ; Học sinh hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ học tập và Rèn luyện: 115/363em = 31,7%; Học sinh có thành tích vượt trội: 105/363 em = 28,9%; 

Về giáo viên, sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện đạt 3 bản. Đề nghị xét chiến sĩ thi đua có 03 người 

 Bên cạnh những thuận lợi, thì còn đó những khó khăn nhất định, trường Tiểu học Phú Phong mong rằng được lãnh đạo huyện Hương Khê, phòng GD&ĐT huyện luôn quan tâm, giúp đỡ để trường có thể làm tốt nhiệm vụ đề ra, tạo môi trường học tập và giảng dạy cho đội ngũ giáo viên, học sinh ngày càng tiến bộ, đi lên.

Danh Tạo

Tìm kiếm bài viết

379x144

54522610 1815506765220157 2140404412319793152 n

179tomato

179ban3

179ban4

Nên theo dõi

banner5

banner6

179dhspdn

 

newsthoidai3

Liên hệ quảng cáo

Điện thoại: 0903.294.259 - 0984.28.29.29

Email: newsthoidai@gmail.com

NEWSTHOIDAI - cập nhật thông tin thời sự và mọi lĩnh vực của đời sống xã hội một cách nhanh nhạy, chính xác, có chọn lọc
Chịu trách nhiệm: Nhà báo Nguyễn Thị Thúy Hồng-Giấy phép số 206/GP-STTTT - Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cấp ngày 20 tháng 5 năm 2015.
Địa chỉ liên hệ: Số 93 Dương Trí Trạch, An Hải, Sơn Trà, Đà Nẵng
Emai: newsthoidai@gmail.com
Điện thoại: 0903.294.259
NEWSTHOIDAI giữ bản quyền website này.